Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại

Khi nhu cầu về sức khỏe và phong cách sống lành mạnh ngày càng tăng, việc tìm kiếm những thực phẩm tự nhiên, có lợi cho cơ thể đã trở thành một ưu tiên hàng đầu. Trong danh sách đó, táo đỏ khô nổi bật không chỉ với hương vị thơm ngon mà còn với những lợi ích sức khỏe kỳ diệu mà nó mang lại. Vậy uống nước táo đỏ có tác dụng gì? Hãy cùng Yến Đảo Cần Giờ tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây. 

1. Táo đỏ là gì?

Quả táo tàu, hay hồng táo khô, không chỉ là một loại trái cây nhỏ mà còn là nguyên liệu quan trọng để tạo nên trà táo đỏ. Với hàng nghìn năm lịch sử trong Đông y và tên khoa học Zizyphus sativa Mill, táo đỏ không chỉ là một loại trái cây, mà còn là một vị thuốc đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người.

Táo đỏ là một loại thảo dược quen thuộc với nhiều người

2. Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? Lợi ích nổi bật ít ai biết

Nước táo đỏ có tác dụng gì? Dưới đây là một vài lợi ích nổi bật mà bạn có thể sẽ bất ngờ:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các phenolic chiết xuất từ quả táo đỏ giúp tăng khả năng chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ruột kết và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.
  • Phòng chống bệnh tiểu đường: Chất xơ và chất chống oxy hóa trong táo đỏ hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể đối với insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Hỗ trợ điều trị táo bón: Chất xơ và tính thanh lọc của táo đỏ có thể hỗ trợ quá trình di chuyển thức ăn trong hệ tiêu hóa và kích thích hoạt động ruột.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Dưỡng chất từ táo đỏ cải thiện niêm mạc dạ dày và ruột, giảm tổn thương do viêm loét và thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi.
  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Chất saponin trong táo đỏ giúp giảm stress, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ giấc ngủ.
  • Hỗ trợ giảm cân: Táo đỏ giàu chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát cân nặng và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Bên cạnh đó, táo đỏ còn cung cấp các loại vitamin như A, B, E, sắt và kẽm, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể, và được coi là loại trái cây có tính mát, giúp giải nhiệt cơ thể, thanh lọc cơ thể và cân bằng nội tiết tố.

Công dụng của táo đỏ khô là tốt cho da, hệ tiêu hóa và nhiều tác dụng khác

3. Các công thức nước táo đỏ thơm ngon, dễ làm

3.1 Cách làm trà táo đỏ hạt chia

Táo đỏ khô có tác dụng gì? Táo đỏ kết hợp cùng hạt chia không chỉ mang lại vóc dáng thon gọn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe như canxi, phốt pho, chất xơ, magie, omega-3, omega-6 và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Công thức pha trà này dễ thực hiện với các bước sau:

Nguyên liệu:

  • 3-5 quả táo đỏ.
  • 1g hạt chia.
  • 1 gói trà túi lọc.
  • Đường.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Rửa sạch táo đỏ, ngâm nước, bỏ hạt và cắt thành lát dày khoảng 0,5cm.

Bước 2: Ngâm hạt chia và túi trà trong nước sôi khoảng 5-10 phút, sau đó lấy túi trà ra.

Bước 3: Cho đường vào cốc trà và khuấy đều cho tan theo khẩu vị. Thêm táo đỏ vào cốc trà hạt chia và khuấy đều.

Bước 4: Uống ngay khi trà còn ấm hoặc để trong tủ lạnh và thưởng thức sau khi làm mát.

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? Kết hợp cùng hạt chia sẽ giúp giảm cân

3.2 Cách pha trà táo đỏ kỷ tử

Kỷ tử là một loại dược liệu với công dụng tốt cho sức khỏe tương đồng táo đỏ, cung cấp chất chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư. Công thức trà táo đỏ pha kỷ tử cũng là loại trà thảo mộc phổ biến trong Đông Y.

Nguyên liệu:

  • 2-3 quả táo đỏ.
  • 5 hạt kỷ tử.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Rửa sạch táo đỏ và kỷ tử, sau đó để ráo nước.

Bước 2: Cắt táo đỏ thành lát có độ dày khoảng 0,5cm.

Bước 3: Đặt kỷ tử và táo vào ấm trà và pha với khoảng 300ml nước sôi. Đậy nắp và đợi trong khoảng 10 phút.

Bước 4:  Khuấy đều và thưởng thức khi còn nóng.

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? Kết hợp cùng hạt chia sẽ giúp giảm cân

3.3 Táo đỏ chưng tổ yến

Nguyên liệu:

  • 1 cái tổ yến.
  • 40g táo đỏ.
  • 2 muỗng cà phê đường phèn.
  • 1 muỗng cà phê vani.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm yến trong nước sôi để nguội, xé nhỏ tổ yến ra.

Bước 2: Rửa sạch táo đỏ và ngâm nước khoảng 1 giờ, sau đó nấu với 500ml nước trong 10 phút. Đổ nước này đi, vớt táo đỏ ra ngoài.

Bước 3:  Đặt tổ yến vào chén, đổ nước vào đến khoảng 1/3 chiều cao ngoài chén. Đậy nắp chén chưng yến, chưng trong 10 phút, sau đó thêm táo đỏ, đường phèn và vani, chưng thêm 10 phút cho chín. 

Bước 4: Thường thức món yến chưng táo đỏ đường phèn cung cấp protein và axit amin cho cơ thể, phù hợp cho bé nhỏ và bổ sung dinh dưỡng.

Táo đỏ kết hợp cùng tổ yến là món ăn bồi bổ sức khỏe hiệu quả

Trên đây là các thông tin giải đáp “uống nước táo đỏ có tác dụng gì”. Táo đỏ là loại nguyên liệu dễ tìm mua lại có giá thành rất rẻ, vì thế bạn có thể tự mua và áp dụng 1 trong 3 công thức nêu trên để bồi dưỡng sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, bạn nên kết hợp cùng tổ yến – một thực phẩm đại bổ để gia tăng hiệu quả. Nếu phân vân chưa biết mua ở đâu, hãy liên hệ Yến Đảo Cần Giờ ngay hôm nay để được tư vấn nhé. 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://ift.tt/c4BA6ru



source https://yendaocangio.com/uong-nuoc-tao-do-co-tac-dung-gi-7-cong-dung-sieu-loi-hai/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=uong-nuoc-tao-do-co-tac-dung-gi-7-cong-dung-sieu-loi-hai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023