Top 8 thực phẩm chống lão hóa từ thiên nhiên giá chỉ từ 11k 

Collagen được tìm thấy ở lớp giữa của da giúp da đầy đặn và căng mọng. Khi tuổi tác tăng cao, collagen cũng dần bị cạn kiệt nhưng nếu bạn ăn uống đúng cách sẽ giúp da bạn tỏa sáng và rạng rỡ một cách tự nhiên. Dưới đây là những loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất giúp chống lại nếp nhăn cũng như tăng cường collagen và độ ẩm cho làn da khỏe mạnh hơn mà bạn có thể tham khảo.

1. Thực phẩm chống lão hóa cho tuổi U30: Bơ

Bơ là loại trái cây ngon nhất và giàu chất dinh dưỡng. Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa khô da.Các nghiên cứu cho thấy lutein và zeaxanthin trong trái bơ có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV. Nó cũng chứa đầy vitamin A, B, C, E và K giúp làn da của bạn sáng và rạng rỡ. Bạn có thể thêm bơ vào salad hoặc làm các món bánh từ bơ để ăn mỗi ngày. 

Thực phẩm chống lão hóa hiệu quả – Bơ 

2. Ăn gì chống lão hóa? Súp lơ

Súp lơ chứa đầy đủ các đặc tính chống viêm và chống lão hóa! Loại ra này giàu vitamin C và vitamin K, là những chất chống oxy hóa chống nhăn tốt nhất. Cơ thể bạn cần vitamin C để tổng hợp collagen, là hệ thống hỗ trợ của da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng súp lơ luộc hoặc hấp để giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng, chất xơ và canxi. 

Thực phẩm chống lão hóa da dễ tìm – Súp lơ

3. Yến sào – thực phẩm từ thiên nhiên chống lão hóa 

Yến sào có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho da, bao gồm threonine, glycine và proline. Threonine là một loại axit amin giúp tăng cường tổng hợp collagen, protein quan trọng giúp da căng mịn và săn chắc. Glycine là một loại axit amin khác giúp da giữ ẩm, trong khi proline giúp làm tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, yến sào còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực từ các gốc tự do, giúp duy trì sức khỏe cho da.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Journal of Dermatological Science” năm 2016 cho thấy rằng việc sử dụng yến sào trong 8 tuần đã giúp cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi và độ dày của da ở những phụ nữ bị lão hóa da.

Việc sử dụng yến sào cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, chẳng hạn như nếp nhăn, nám và tàn nhang. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm loại thực phẩm chống lão hóa da này vào chế độ ăn uống hằng ngày. 

Hãy thử chế biến yến sào thành các món ăn ngon và hấp dẫn như súp yến, cháo yến hay chè yến. Hoặc nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến, có thể chọn các sản phẩm từ yến sào của Yến Đảo Cần Giờ như: cháo yến, cafe yến, tổ yến, yến hũ chưng sẵn,… với giá siêu mềm chỉ từ 11.000đ.

Yến sào cũng được xem là “thượng phẩm” giúp chị em đẩy lùi lão hóa

>>> Xem thêm: Hiệu quả của yến sào với làn da 

4. Ăn gì đẹp da chống lão hóa? Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như protein, vitamin E, tinh dầu, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Hạnh nhân và óc chó chứa đầy vitamin E, rất hữu ích trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV của mặt trời. Vitamin E cũng giúp tăng cường làn da của bạn và mang lại vẻ rạng rỡ. Bạn có thể rắc một ít các loại hạt lên salad hoặc trộn lại làm granola và để ăn vặt khi đói. 

Nổi bật trong các loại hạt có thể kể đến óc chó, loại hạt này sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số tất cả các loại hạt và giàu chất béo omega-3. Sự kết hợp thêm loại hạt này sẽ giúp cải thiện làn da hiệu quả. Bên cạnh đó, óc chó cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa của bạn. 

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ làn da hiệu quả

5. Thực phẩm chống lão hoá hiệu quả: Socola đen

Sôcôla bổ dưỡng vì chúng chứa đầy chất chống oxy hóa, thậm chí còn nhiều hơn cả các loại trái cây mọng nước. Ăn sô cô la (không quá nhiều) có thể cung cấp đặc tính chống lão hóa. Socola đen chứa flavanols – chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn bằng cách tăng cường lưu thông máu, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn và cải thiện độ ẩm cho da. 

Magie – một khoáng chất chống viêm khác có rất nhiều trong sô cô la đen. Magie làm giảm căng thẳng và tăng thời gian và chất lượng giấc ngủ, cả hai đều góp phần làm lão hóa da. Tuy nhiên khi lựa chọn thực phẩm chống lão hóa này, bạn hãy ưu tiên chọn Sôcôla đen có ít nhất 70% cacao và không quá nhiều đường. Bởi vì theo nghiên cứu của Đại học Y Baylor, đường có thể khiến da trở nên “thô ráp” và kém mịn màng hơn.

Socola đen cũng giúp nuôi dưỡng làn da và cung cấp độ ẩm hiệu quả

6. Khoai lang – thực phẩm chống lão hóa da

Ăn gì chống lão hóa lại dễ mua? Ít ai biết rằng khoai lang rất có lợi cho sức khỏe của làn da. Loại củ này chứa nhiều vitamin A giúp bạn chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách hồi sinh collagen bị hư tổn. Ăn khoai lang và các loại thực phẩm giàu vitamin A khác cũng có thể giúp bạn có được làn da sáng mịn hơn. 

Hãy thử khoai lang nếu bạn đang tìm kiếm món ăn giảm lão hóa da sớm 

7. Cà chua – thực phẩm chống lão hóa da từ thiên nhiên 

Cà chua và nước ép cà chua có hàm lượng lycopene cao, một carotenoid tự nhiên bảo vệ da chống lại tia nắng mặt trời. Cà chua nấu chín hoặc chế biến tốt hơn cà chua sống.

Cà chua cũng là một lựa chọn tốt cho làn da tươi sáng

8. Cá béo – thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ chứa nhiều axit béo omega-3, rất cần thiết cho làn da sáng mịn. Những chất béo này cũng rất quan trọng để giữ ẩm cho làn da của bạn và làm giảm tình trạng viêm da. Ngoài là thực phẩm chống lão hóa da,  những loại cá này giàu vitamin E, kẽm có tác dụng chữa lành vết thương, giúp chữa lành mụn trứng cá hiệu quả. 

Cá béo – thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho làn da 

Vậy bạn đã biết được 8 loại thực phẩm chống lão hóa cho da hiệu quả. Hãy thêm các loại thực phẩm trên vào chế độ ăn uống của bạn để giúp duy trì sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da của mình nhé. Bên cạnh đó, để bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng và tập thể dục thường xuyên để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. 

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://ift.tt/ge098Gz



source https://yendaocangio.com/top-8-thuc-pham-chong-lao-hoa-tu-thien-nhien-gia-chi-tu-11k/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=top-8-thuc-pham-chong-lao-hoa-tu-thien-nhien-gia-chi-tu-11k

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại