Người bị sốt xuất huyết ăn yến được không? Vì sao?

Yến sào được đánh giá là thực phẩm dinh dưỡng, giúp bồi bổ và hồi phục sức khỏe. Tuy vậy, có phải bệnh nào cũng có thể sử dụng yến sào? Người bị sốt xuất huyết ăn yến được không? Có những lưu ý nào cần biết? Yến Đảo Cần Giờ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngay sau đây!

1. Sốt xuất huyết có được ăn yến không?

Trước khi đi vào câu trả lời, hãy tìm hiểu trước về yến sào. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cách thưởng thức yến sào, ví dụ mua tổ yến tinh chế về chưng hoặc dùng yến hũ chưng sẵn. Nhìn chung, dù là dưới dạng nào thì các sản phẩm đều có chứa protein và nhiều loại axit amin cần thiết cho sự trao đổi chất hỗ trợ hoạt động cho hệ miễn dịch.

Vậy sốt xuất huyết có ăn được yến không? Câu trả lời là không nên sử dụng tổ yến hay các sản phẩm từ tổ yến như nước yến, yến sào. Bởi vì yến lại là loại thực phẩm mang tính hàn, không phù hợp sử dụng trong các trường hợp người dùng bị viêm nhiễm, sốt. Việc uống nước yến không có tác động trực tiếp đến quá trình điều trị sốt xuất huyết. 

Bị sốt xuất huyết có ăn yến được không? Câu trả lời là không

Người bị sốt xuất huyết cũng nên tránh ăn các sản phẩm sau:

  • Ăn các thực phẩm cay, nóng như ớt, gừng hoặc các thực phẩm, gia vị cay khác sẽ sinh nhiệt trong cơ thể khiến người bệnh sốt xuất huyết cảm thấy nóng và sốt, ảnh hưởng đến quá trình điều trị
  • Trà pha đặc là thức uống làm kích thích nhẹ, có thể làm tăng huyết áp và nhiệt độ cơ thể ở bệnh nhân sốt xuất huyết. Vì vậy việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn
  • Các loại thực phẩm sẫm màu, trứng gà: Thực phẩm màu sẫm cũng thể khiến bác khó chẩn đoán cho bạn, thể nhầm lẫn với triệu chứng dạ dày bị chảy máu. 
  • Các đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ gây khó tiêu ở bệnh nhân sốt xuất huyết.
  • Rượu, nước ngọt hay các chất kích thích khác khi đưa vào cơ thể người bệnh sốt xuất huyết gây cản trở cho sự hình thành và hoạt động của các tế bào máu.

Người bị sốt xuất huyết ngoài không ăn yến sào, cũng cần tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ

2. Các thực phẩm nên bổ sung cho người bệnh sốt xuất huyết

Người bệnh sốt xuất huyết cần chú ý đến việc bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất để hỗ trợ quá trình phục hồi và tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là một số thực phẩm nên bổ sung trong trường hợp này:

2.1 Uống nhiều nước

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh nhân sốt xuất huyết nên bổ sung chất lỏng cho thể bằng nước lọc, nước ép trái cây, sữa đồ uống bổ sung chất điện giải ion hóa cho thể. Nước ép từ cà chua, cam, cà rốt, táo và rau lá xanh cung cấp nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa. Bởi khi bạn bị sốt, đặc biệt sốt xuất huyết, thể luôn trong tình trạng mất nước cần trao đổi một lượng lớn ion cho thể.

2.2 Các loại cháo, súp

Người bị sốt xuất huyết thể chất mệt mỏi, khiến họ dễ chán ăn vị đắng trong miệng. vậy, trong giai đoạn này bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa tránh những thực phẩm chứa nhiều chất béo. Gia đình nên nấu cháo, súp cho người bệnh bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện việc ăn uống tiêu hóa như cháo thịt bằm, cháo gà, cháo đỏ,…

Người bị sốt xuất huyết nên ăn cháo, súp dễ tiêu

2.3 Bổ sung các loại vitamin từ hoa quả, rau củ

Ưu tiên cam, lựu, kiwi, dứa, quả việt quất, nho, và dưa hấu… cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các loại quả có nhiều vitamin C người bị bệnh sốt xuất huyết nên ăn là bưởi, cam, đu đủ, ổi, dưa gang,….

Người bệnh có thể dùng rau chân vịt, nước gừng, trà gừng, ăn hoặc uống nước ép lựu, kiwi. Đây là các loại quả có nhiều vitamin và có chất dinh dưỡng rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp tăng lượng điện giải cho cơ thể.

Ngoài ra, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm giàu đường, muối và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe. Hãy luôn tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và dặn dò riêng của mình khi bổ sung thực phẩm vào chế độ ăn hàng ngày.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi sốt xuất huyết có ăn yến được không. Nếu bạn đang gặp phải sốt xuất huyết hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy luôn tham khảo ý kiến và hướng dẫn từ các chuyên gia y tế để đảm bảo bạn nhận được điều trị thích hợp. Đừng ngần ngại liên hệ Yến Đảo Cần Giờ nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://ift.tt/qQdPCxk



source https://yendaocangio.com/nguoi-bi-sot-xuat-huyet-an-yen-duoc-khong-vi-sao/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=nguoi-bi-sot-xuat-huyet-an-yen-duoc-khong-vi-sao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại