Mẹ bầu có nên ăn yến chưng đường phèn? Lưu ý cần biết

Chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thai kì. Việc bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp sức khỏe của mẹ ổn định, bé yêu phát triển tối ưu. Hiện nay, có khá nhiều mẹ hỏi Yến Đảo Cần Giờ rằng :”Mẹ bầu có nên ăn yến chưng đường phèn?”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng của yến chưng đường phèn với mẹ bầu

Từ xa xưa, người ta đã biết đến những công dụng tuyệt vời của tổ yến với sức khỏe. “Thực phẩm đại bổ” này mang lại nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, đối với bà bầu, việc thưởng thức yến chưng đường phèn trong thai kỳ đem đến những công dụng vô cùng quan trọng, cần thiết cho cả mẹ và bé. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tổ yến là dinh dưỡng vàng cho mẹ bầu bởi các công năng:

1.1 Giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch

Trong tổ yến, đặc biệt là sản phẩm yến chưng có chứa hoạt chất Aspartic acid. Đây là thành phần chính tham gia vào quá trình xúc tác tạo globulin kháng thể, giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu. Do đó, việc thưởng thức yến trong thai kì sẽ giúp mẹ hạn chế các bệnh vặt thường gặp như: cảm, ho, viêm mũi,…

Yến chưng đường phèn giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng

1.2 Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Việc thưởng thức nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng trong thai kì khiến mẹ bầu dễ dàng tăng cân. Thậm chí, khi cân nặng chạm mốc quá cao có thể gây nguy cơ béo phì, tiểu đường thai kỳ và tạo gánh nặng lên hệ xương khớp. Chính vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng nhưng ít tăng cân là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bầu.

Với thành phần có chứa Hreonine – một chất xúc tác sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tối ưu nhưng không gây tăng cân. Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn yến thường xuyên mà không cần lo lắng nguy cơ về cân nặng.

1.3 Chống rạn da, thâm nám da trong thai kỳ

Việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ dễ khiến mẹ bầu rơi vào tình trạng nám da, rạn da. Tuy nhiên, nếu thưởng thức yến chưng đường phèn thường xuyên sẽ giúp làm giảm tình trạng này rất hiệu quả. Điều này có được là nhờ hàm lượng collagen có trong tổ yến rất giàu có. Yến sào chính là lựa chọn tuyệt vời để đề phòng trước các triệu chứng thâm nám, rạn da, ở mông, đùi, bụng đồng thời hỗ trợ chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả.

Yến chưng đường phèn giúp mẹ bầu giảm thâm nám và chống rạn da

1.3 Giảm stress, giải tỏa căng thẳng

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng thực khả năng giải tỏa căng thẳng, stress của tổ yến với trạng thái tinh thần của mẹ bầu. Điều này rất cần thiết bởi trong thai kỳ, cùng với sự thay đổi về thể chất, mẹ bầu thường phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo. Trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, khiến mẹ chán ăn, mất ngủ, ù tai hoặc thậm chí là suy nhược. Việc bồi bổ với yến chưng đường phèn sẽ giúp bà bầu dần lấy lại tinh thần, có cảm giác thoải mái, thư thái.

1.4 Giúp thanh nhiệt, giải độc và chống viêm hiệu quả

Tình trạng thiếu sắt và canxi là tình trạng rất thường gặp ở các mẹ bầu. Chúng thường đi kèm các triệu chứng như: táo bón, nóng trong, nhiệt miệng,….Về lâu dài, điều này không tốt cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi.

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, thanh mát như: nước, trái cây và rau xanh, thì yến chưng đường phèn cũng là lựa chọn tuyệt vời để thanh nhiệt, đặc biệt là khi mẹ bầu ăn yến chưng nước dừa.

1.5 Giúp thai nhi phát triển về não bộ toàn diện

Thai nhi luôn cần được bổ sung nguồn valine và glycine cần thiết để phát triển hoạt động của não bộ. Chúng giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh bẩm sinh đồng thời hoàn thiện não bộ của trẻ. Đặc biệt, khi kết hợp cùng axit folic, valine và glycine sẽ giúp kích thích hoạt động dẫn truyền thần kinh của trẻ sơ sinh. Tất cả những yếu tố này đều có sẵn trong tổ yến.

1.6 Cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng cần thiết

Theo nghiên cứu khoa học, mẹ bầu khi thưởng thức tổ yến chưng cùng đường phèn sẽ được cung cấp 50 % lượng protein và 18 loại axit amin khác nhau. Chúng là nguồn bổ sung năng lượng tuyệt vời, với 100 gam tương đương với 2 chén cơm.

Yến chưng đường phèn có nhiều dinh dưỡng

1.7 Làm giảm các triệu chứng đau nhức lưng, phù nề chân tay

Một lợi ích khác rất tuyệt vời của yến chưng đường phèn là chúng giúp hạn chế tình trạng đau nhức cơ tay, phù nề chân rất thường gặp. Các khoáng chất tuyệt vời có trong tổ yến cũng giúp giúp tăng cường hoạt động mạch máu, hạn chế sự chèn ép lên các dây thần kinh.

2. Một số lưu ý cần nhớ khi cho bà bầu dùng yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn là món ăn rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cần dùng đúng liều lượng, đúng cách để chúng mang lại hiệu quả tối ưu cho sức khỏe.

– Mẹ bầu chỉ nên sử dụng yến và các thực phẩm từ yến khi thai kì đã được trên ba tháng. Bởi trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, sức khỏe của thai phụ rất yếu, ốm nghén nặng. Yến lại là thực phẩm có tính hàn, không nên sử dụng vào giai đoạn này.

– Với những trường hợp mẹ bầu bị lạnh bụng, cần cân nhắc kỹ khi sử dụng sản phẩm.

– Khi chế biến, cần đặt tiêu chí an toàn, đảm bảo vệ sinh và giữ lại tối đa dưỡng chất có trong món ăn.

– Tốt nhất nên thưởng thức yến chưng cùng đường phèn vào lúc đói. Thời điểm tốt nhất nên thường thức là vào ban đêm trước khi đi ngủ hoặc sáng sau khi ngủ dậy. Bởi đây là lúc cơ thể dễ dàng hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng. Dùng tốt nhất khi yến còn nóng.

– Bà bầu được gợi ý nên thưởng thức yến chưng đường phèn đều đặn, khoảng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 3gr yến sào là phù hợp.

– Cần đặc biệt lưu ý để tìm kiếm địa chỉ cung cấp tổ yến uy tín, chất lượng. Bởi hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm yến giả, yến kém chất lượng được bày bán. 

Hi vọng với các thông tin nêu trên, bạn đã phần nào giải quyết được thắc mắc bà bầu có nên ăn yến chưng đường phèn hay không. Tại Yến Đảo Cần Giờ, các sản phẩm yến sào chất lượng luôn sẵn sàng dành cho khách hàng tham khảo, chọn mua. Với nông trường yến là khu dự trữ sinh quyển Quốc tế rộng hơn 35 ngàn hecta, cùng quy trình khai thác – chế biến yến hiện đại. Yến Đảo Cần Giờ mang tới cho khách hàng những sản phẩm yến sạch, giàu dinh dưỡng. Chúng tôi hiện đang cung cấp tổ yến tinh chế để mẹ bầu có thể mua yến về tự chế biến, hoặc yến hũ đường phèn chưng sẵn để sử dụng ngay.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

Hotline: 1900 866 837

Website: https://ift.tt/H18Y9da

 

 

 

 



source https://yendaocangio.com/me-bau-co-nen-an-yen-chung-duong-phen-luu-y-can-biet/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=me-bau-co-nen-an-yen-chung-duong-phen-luu-y-can-biet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại