Xây dựng không gian phát triển cho Yến sào Cần Giờ

Là một huyện ven biển nằm ở phía Đông Nam của thành phố Hồ Chí Minh – Cần Giờ sở hữu rất nhiều tiềm năng, thế mạnh về kinh tế biển, du lịch sinh thái,… Mang đến lợi ích vô cùng lớn đối với mảnh đất và con người nơi đây. Tuy nhiên, để có được không gian phát triển mạnh mẽ, thuận lợi cho Cần Giờ, cùng những đặc sản nơi đây đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước, thì cần sự cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều. Đặc biệt, Yến sào Cần Giờ được coi như một sản phẩm cốt lõi, sản phẩm điểm mang tính biểu tượng cho vùng đất này. Cần được xây dựng không gian phát triển tốt nhất và bền vững.

Tiềm năng phát triển nào cho ngành yến sào tại Cần Giờ?

Trong nhiều năm trở lại đây, việc phát triển ngành Yến Sào luôn được quan tâm. Được đánh giá là sản phẩm có tiềm năng lớn để khai thác và phát triển, tuy nhiên vẫn chưa xây dựng được thương hiệu. Bởi thế, việc khai thác thế mạnh của Yến sào Cần Giờ sẽ giúp mang lại lợi thế kinh tế vô cùng lớn.

Tiềm năng phát triển của ngành yến sào tại Cần Giờ

Có rất nhiều các chương trình, hội thảo đã được tổ chức trong nhiều năm trở lại đây nhằm mục đích chung là mang thương hiệu Yến sào của Cần Giờ đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước. Một số chương trình, hội thảo có thể kể đến như:

  • Chương trình “Xây dựng thương hiệu yến sào Cần Giờ”
  • Hội thảo “Đặc sản Cần Giờ và giải pháp xây dựng thương hiệu nông đặc sản TP.HCM”
  • Chương trình thảo luận chủ đề: “Nông dân với chính sách phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn thành phố HCM”.
  • Hội thảo khoa học Công tác quản lý nuôi chim yến trên địa bàn thành phố do Sở NNPTNT TPHCM thực hiện.
  • ….

Trong rất nhiều cuộc thảo luận, cuộc họp… Đều vạch ra các tiềm năng phát triển của ngành yến sào tại Cần Giờ. Đồng thời, cũng đưa ra những tiềm năng, thế mạnh, cũng như những tồn đọng còn lại của ngành.

Xây dựng không gian phát triển cho Yến sào Cần Giờ

Mới đây, kênh Tin tức chính thức của Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) cũng đưa phóng sự “Xây dựng không gian phát triển cho Đặc Sản Cần Giờ” nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Tăng kênh phân phối cho yến sào tại Cần giờ là giải pháp cốt lõi. 

Tại hội thảo “Đặc sản Cần Giờ và giải pháp xây dựng thương hiệu nông đặc sản TP.HCM” vừa diễn ra sáng ngày 23.9.2023, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đã nhận trách nhiệm của những lãnh đạo huyện và ngành tại địa phương khi để rất nhiều nông – hải sản ngon của Cần Giờ hụt hơi, không phát huy hết tiềm năng đặc sản. Đặc biệt, không thể không kể đến Yến sào Cần Giờ.

Các biện pháp để xây dựng không gian có thể được kể đến như:

1: Tăng kênh phân phối cho đặc sản Cần Giờ

Trong đó, yến sào được coi như một sản phẩm chủ lực. Trong khi thị trường tổ yến thế giới có quy mô hơn 8 tỷ USD, thì trong đó, thị trường tổ yến Việt Nam chiếm 800 triệu USD. Tốc độ tăng trưởng bình quân là 20%/ năm.

2: Nghề nuôi Yến đã được quy hoạch trong chiến lược chăn nuôi quốc gia.

3: Cần sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền, pháp luật về việc quản lý chất lượng Yến sào Cần Giờ.

4: Đẩy mạnh và có chiến lược lâu dài trong việc xây dựng thương hiệu cho yến sào tại Cần Giờ.

Đưa sản phẩm Yến đến các sàn thương mại điện tử

Tại hội thảo, thống kê những số liệu về ngành yến tại Cần Giờ cũng được đưa ra. Hiện nay, cần Giờ đang có 519 hộ nuôi chim yến, chiếm 70% toàn TPHCM. Sản lượng ước đạt 14.96 tấn. Trị giá khoảng 250 tỷ đồng trên 1 năm.

Chính từ điều này, huyện Cần Giờ sẽ tiến hành nhiều chương trình hợp tác mạnh mẽ với ngành Công Thương để xây dựng không gian phát triển cho đặc sản trong thương mại, dịch vụ. Đặc biệt là hợp tác với các sàn thương mại điện tử để tăng quảng bá và tiếp cận cho sản phẩm yến sào Cần Giờ. Từ đó, lấy kinh nghiệm để thực hiện với các sản vật khác tại huyện Cần Giờ cùng phát triển.

Thương hiệu Yến Đảo Cần Giờ – Phát triển bền vững

Yến Đảo Cần Giờ là một trong những đơn vị đi đầu trong việc quảng bá, truyền thông trong việc đưa các sản phẩm chất lượng cao từ yến đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cho đến nay, thương hiệu đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý, cho đến các đối tác, khách hàng… trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời, đảm bảo được sản phẩm có chất lượng tốt nhất, quá trình sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn để mang ra thị trường.

Yến Đảo Cần Giờ cũng kỳ vọng trở thành đơn vị đóng vai trò như là cầu nối giúp cho huyện Cần Giờ có thể liên kết được với các nhà sản xuất Yến trên địa bàn. Mang thương hiệu Yến sào của Cần Giờ đi xa hơn trong nước và quốc tế.

Sản phẩm thuộc thương hiệu Yến Đảo Cần Giờ đã và đang là một trong những sản phẩm chủ lực, giúp cho thương hiệu Yến sào của Cần Giờ ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Góp phần quan trọng cho sự phát triển của kinh tế, văn hóa, cũng như thúc đẩy du lịch trong huyện cao hơn.

NG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

Hotline: 1900 866 837

Website: https://ift.tt/guKt9NY

Tham khảo nguồn: https://www.youtube.com/watch?app=desktop&feature=shared&zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&v=omTLyiB-u5I&fbclid=IwAR1ew7GbmIibavY0DdU_PPQ6Yz4NhISnplcZK9neqiRXN5MdM18yEepFjTk



source https://yendaocangio.com/xay-dung-khong-gian-phat-trien-cho-yen-sao-can-gio/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=xay-dung-khong-gian-phat-trien-cho-yen-sao-can-gio

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại