Hướng dẫn nấu cháo tổ yến sườn non siêu ngon và nhanh tại nhà

Những món cháo thơm ngon, thanh đạm, dễ tiêu hóa lại kích thích vị giác luôn là lựa chọn hàng đầu cho người ốm, người già, trẻ nhỏ. Hoặc đôi khi, việc đổi thực đơn cho gia đình với món cháo thay thế cơm trong ngày cũng là lựa chọn rất tuyệt vời. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một hương vị mới lạ, dễ thưởng thức lại giàu dinh dưỡng thì hãy vào bếp ngay với công thức cháo tổ yến sườn non được gợi ý trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Với thành phần nguyên liệu dễ kiếm nhưng giàu dinh dưỡng, món cháo yến sào sườn non này sẽ là gợi ý tuyệt vời để dành tặng cho sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị: 

– Tổ Yến

– Sườn non 

– Gạo nếp, gạo tẻ

– Đậu cô ve, cà rốt

– Gia vị thông dụng: dầu mè, nước tương, gừng, dầu ăn.

Nguyên liệu nấu cháo yến sào sườn non

Có thể thấy, các nguyên liệu của món cháo tổ yến sườn non này đều rất dễ kiếm. Bạn có thể chọn mua tại khắp các chợ, siêu thị đều rất sẵn có. Riêng với tổ yến, bạn nên chọn mua từ các thương hiệu uy tín như Yến Đảo Cần Giờ để đảm bảo yến nguyên chất, không pha tạp. 

2. Hướng dẫn cách nấu

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, bạn có thể bắt tay ngay vào nấu cháo tổ yến sườn non. Chỉ với một vài bước đơn giản, món cháo đã có thể sẵn sàng dọn bên bàn và mời mọi người cùng thưởng thức.

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Tiến hành sơ chế từng nguyên liệu như sau: 

– Bạn trộn gạo nếp và gạo tẻ lại với nhau cho thật đều. Sau đó đem vo gạo sạch khoảng 1 – 2 lần để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn. Nếu muốn món cháo thơm hơn, trước khi đem gạo đi nấu có thể rang gạo với lửa nóng. Cho tới khi gạo chuyển sang màu nâu nhạt thì tắt bếp.

– Sườn non mua về đem chặt thành khúc nhỏ vừa ăn. Sau đó, bạn đem rửa sạch và khử mùi hôi của sườn với một chút muối, chanh. Tiếp đó, cho sườn non vào nồi nấu với lửa vừa, để nước luộc sườn được trong, cần hớt bọt liên tục khi nồi sườn sôi.

– Tổ yến nên mua yến đã tinh chế để tiết kiệm thời gian. Nếu bạn mua yến thô thì cần tiến hành nhặt sạch lông và cặn bẩn. Sau đó, ngâm yến với nước trong khoảng 20-30 phút cho yến mềm ra tầm. Dùng dĩa và thìa khéo léo tách yến theo các sợi dài của thớ. Sau đó, đem vớt yến ra ngoài cho ráo nước. Tiếp tục chưng cách thủy thủy tổ yến trong chén thủy tinh tầm 20 phút cho tới khi tổ yến chín thì tắt bếp.

– Rau củ quả (cà rốt, đậu cô ve) bạn đem gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Nếu bạn nấu cháo cho trẻ nhỏ thì có thể xay nhỏ phần rau củ để bé dễ thưởng thức.

Sơ chế từng thành phần nguyên liệu

2.2 Tiến hành nấu cháo tổ yến sườn non

Sau quá trình sơ chế các nguyên liệu, công đoạn nấu cháo trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

– Phần nước luộc sườn trước đó (đã được vớt sạch bọt) bạn sử dụng để nấu cháo. Cho gạo vào nồi nấu cho tới khi từng hạt gạo bung nở. Lúc này, bạn liên tục dùng muỗng khuấy đều cho cháo chín đều, không bị khê ở đáy nồi.

– Tiếp đó, bạn cho lần lượt cho sườn non, rau củ vào nồi và tiếp tục nấu khoảng 15 phút nữa.

– Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

– Khi cháo tổ yến sườn non đã chín, bạn mới cho tổ yến, khuấy đều và tiếp tục nấu thêm 1 – 2 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm là tô cháo sườn non tổ yến thơm ngon

Món cháo tổ yến ngon nhất khi dùng nóng, bạn hoàn toàn có thể ăn cùng quẩy, rắc thêm một chút rau thơm tùy thích.

3. Dinh dưỡng trong món tổ yến sườn non

Không chỉ là món ăn thanh đạm, thơm ngon, dễ thưởng thức. Cháo tổ yến sườn non còn là công thức giàu dinh dưỡng. Sự kết hợp giữa tổ yến cùng các nguyên liệu đơn giản mang tới món ngon rất tốt cho sức khỏe:

– Yến sào là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời bởi thành phần vô cùng giàu có protein, amino acid, collagen và khoáng chất cần thiết như sắt, canxi, magie, kẽm. Chúng mang lại khả năng chống oxy hóa, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cơ bắp, tăng sản sinh hồng cầu, làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa và nâng cao sinh lý ở nam giới.

– Sườn non cũng là một thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhóm các chất đạm, chất béo có lợi cho cơ thể. Không chỉ vậy, trong sườn non còn có các vitamin như B1, B6, B12 giúp duy trì sức khỏe xương khớp, cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt cho cơ thể.

– Thưởng thức cháo sườn non tổ yến là gợi ý tuyệt vời giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Với thành phần giàu chất xơ và omega-3, món cháo giúp làm giảm cholesterol xấu, hỗ trợ làm sạch động mạch, bảo vệ sức khỏe tim mạch, cân bằng hệ thần kinh, giúp cảm giác lo âu, stress rất hiệu quả.

Món cháo có đầy đủ chất dinh dưỡng

Với công thức cháo tổ yến sườn non được gợi ý trên đây. Hi vọng rằng bà nội trợ đã có thêm nhiều tham khảo cho bữa cơm gia đình giàu dinh dưỡng, thay đổi khẩu vị. Để chọn mua tổ yến sử dụng trong gia đình, bạn hãy đến với Yến Đảo Cần Giờ – thương hiệu Yến xanh – Yến sạch với cam kết về yến thành phẩm chất lượng, có mức giá cạnh tranh. 

Yến Đảo Cần Giờ không chỉ có được khai thác từ chim yến nuôi tại khu vực sinh quyền lớn hơn 35 ngàn hecta. Đây còn là sản phẩm sử dụng công nghệ khai thác và chế biến hiện, bảo tồn tối đa giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến. Hãy liên hệ với Yến Đảo Cần Giờ ngay hôm nay để được tư vấn và đặt mua bạn nhé!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

Hotline: 1900 866 837

Website: https://ift.tt/YwyBxle



source https://yendaocangio.com/huong-dan-nau-chao-to-yen-suon-non-sieu-ngon-va-nhanh-tai-nha/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=huong-dan-nau-chao-to-yen-suon-non-sieu-ngon-va-nhanh-tai-nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại