Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Tối 28/9, Lễ hội Nghinh Ông – Cần Giờ năm 2023 đã được khai mạc tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Ban Tổ chức Kỷ niệm các Ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết năm nay sẽ có nhiều hoạt động mang đậm nét truyền thống dân gian và hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, thương mại, du lịch… để kỷ niệm 110 năm hình thành và phát triển.

Lễ hội Nghinh Ông được tổ chức hàng năm, diễn ra trong 3 ngày từ 28 đến 30/9. Mục đích chính của lễ hội là bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống phi vật thể cấp quốc gia, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc. Đặc biệt, lễ hội tập trung vào việc bảo tồn nét văn hóa đặc trưng của người dân sống ở vùng biển.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2023 diễn ra vào ngày 28, 29, 30 tháng 9 năm 2023 

Lễ hội này không chỉ là dịp để cư dân địa phương tỏ lòng thành kính với Thủy Tổ – vị thần bảo vệ ngư dân, mà còn là cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về văn hóa và truyền thống của người dân miền Nam Việt Nam. Ban tổ chức lễ hội muốn thông qua sự kiện này tăng cường tuyên truyền và giáo dục lòng yêu nghề, yêu quê hương, yêu biển, đảo của Tổ quốc. 

Lễ hội Nghinh Ông năm nay cũng kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, vui chơi giải trí lành mạnh nhằm tạo ra một không khí vui tươi, sôi động cho mọi người. Qua đó, lễ hội mong muốn xây dựng tinh thần hiếu khách và tương thân tương trợ trong cộng đồng, đồng thời góp phần phát triển du lịch của huyện đảo Cần Giờ.

Văn hóa của cộng đồng người dân nơi đây cũng rất phong phú & đa dạng 

Các hoạt động tại Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023 có thể kể đến: Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác Cần Giờ; Lễ Thượng đại kỳ lễ hội; Chương trình khai mạc, Lễ Mừng công ngư dân Cần Giờ và kỷ niệm 110 năm hình thành và phát triển Lễ hội Nghinh Ông – Cần Giờ, 10 năm được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; Lễ Cúng tiền hiền hậu hiền, bạn cũ lái xưa.

Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Đêm hội Trăng rằm – Rước đèn Trung thu

Năm 2023, Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ sẽ được tổ chức lớn mạnh và mang tính quốc tế. Du khách có cơ hội tham gia vào các hoạt động như biểu diễn Lân-Sư-Rồng, võ thuật; các hoạt động Marathon Cần Giờ xanh, nhặt rác, trồng cây đồng hành…

Hoạt động Marathon diễn ra sôi nổi

Không chỉ có những hoạt động truyền thống, lễ hội còn mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ qua các hoạt động sôi nổi như: giải trò chơi vận động bãi biển Thành phố, giải Điền kinh bãi biển Thanh thiếu niên Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2023 “Chào mừng Lễ hội Nghinh Ông huyện Cần Giờ”; giải Bi sắt Cần Giờ năm 2023; Giải Việt dã Hội khỏe Phù Đổng huyện Cần Giờ năm học 2023-2024; giải đua xuồng chèo; giải đua cà kheo…

Hoạt động trồng cây, nhặt rác thu hút đông đảo thành viên tham gia

Các trò chơi dân gian được nhiều người hưởng ứng

Bên cạnh đó, các chương trình biểu diễn được xem là điểm nhấn đáng nhớ có thể kể đến: flycam nghệ thuật; tổ chức bắn pháo hoa; tổ chức Phiên chợ hàng Việt và trưng bày giới thiệu, mua bán sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh…

Có thể nói, Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023 chính là dịp tôn vinh văn hóa, ẩm thực, các hoạt động cộng đồng và sự phong phú của di sản văn hóa nơi đây.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO VIỆT NAM

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://ift.tt/syGXLbw



source https://yendaocangio.com/hinh-anh-ve-le-hoi-nghinh-ong-can-gio-2023/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=hinh-anh-ve-le-hoi-nghinh-ong-can-gio-2023

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại