Mâm cơm đoàn viên cùng Súp gà tổ yến – Yến Đảo Cần Giờ

Với hương vị thanh đạm, dễ thưởng thức lại giàu dinh dưỡng, Súp gà tổ yến được rất nhiều người yêu thích, lựa chọn khi tới các nhà hàng. Vậy nhưng bạn có biết rằng, món ăn này hoàn toàn có thể chế biến, nấu nướng ngay tại nhà. Với nguyên liệu đơn giản, cách nấu nhanh chóng, dễ dàng, hãy cùng vào bếp với Yến Đảo Cần Giờ để chuẩn bị món ăn này cho mâm cơm tối đoàn viên của gia đình nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Công thức súp gà tổ yến cho 04 phần ăn trong gia đình bao gồm:

– 2 tai yến (nên chọn yến tinh chế)

– 1 miếng ức gà luộc (khoảng 100g)

– 2 cái nấm đông cô

– 50g nấm kim châm

– 400ml nước dùng gà

– Rau mùi

– Gia vị thông dụng: muối, tiêu.

Nguyên liệu nấu súp gà tổ yến 

Có thể thấy, các nguyên liệu của món súp tổ yến rất đơn giản và dễ kiếm. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các khu chợ, siêu thị đều rất sẵn có. Lưu ý, hãy mua thực phẩm tươi để đảm bảo hương vị và chất lượng của món ăn nhé!

2. Cách nấu súp gà tổ yến

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, bạn có thể bắt tay ngay vào nấu súp gà tổ yến cho gia đình. Món ăn này không chỉ có nguyên liệu đơn giản mà cách chế biến cũng rất dễ dàng. Chỉ khoảng 40 – 45 phút, bạn đã có thể hoàn thành món súp giàu dinh dưỡng dành cho người thân thưởng thức.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Cho tai yến đã tinh chế sạch ngâm nước khoảng 15 phút cho yến mềm ra. Khi tổ yến đã mềm, bạn sử dụng thìa và dĩa tách nhỏ yến nhỏ để yến khi nấu hòa quyện cùng các gia vị khác. Chú ý, nên tách theo dạng sợi để có được chén súp đẹp mắt nhé!

– Ức gà đem luộc xé nhỏ theo thớ thịt dài.

– Nấm đông cô đem ngâm cho nở rồi thái lát lỏng

– Nấm kim châm cắt bỏ chân nấm và rửa sạch.  

– Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến Súp gà tổ yến

Sau khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể bắt tay ngay vào việc nấu súp gà tổ yến.

– Lần lượt cho vào thố chưng yến: thịt gà, tổ yến, nấm đông cô, nấm kim châm.

– Tiếp tục đổ vào nồi toàn bộ phần nước dùng gà đã chuẩn bị trước đó. Bạn cũng có thể điều chỉnh lượng nước dùng đổ vào tùy theo sở thích ăn súp đặc hay loãng của gia đình.

– Đem chưng súp trong khoảng 30 phút thì lấy ra, nêm nếm lại gia vị. Trong quá trình chưng, có thể mở ra 1 – 2 lần để kiểm tra mức nước.

– Cuối cùng, tắt bếp và rắc một chút rau mùi lên trên để món súp thêm dậy mùi.

Từng bước chế biến

Bước 3: Múc ra chén và thưởng thức

Thành phẩm hoàn thành là chén súp thơm ngon, nóng hổi với độ sánh đặc vừa phải. Món ăn dậy mùi thơm mát của tổ yến, thịt gà béo ngậy, nấm đông cô thơm lừng, nấm kim châm dai giòn sần sật. Món ăn là gợi ý đầy thanh đạm cho bữa tối của gia đình. Không chỉ kích thích khẩu vị, súp tổ yến còn là lựa chọn giúp bổ sung dinh dưỡng, nạp lại năng lượng sau ngày dài làm việc mệt nhọc.

Thành phẩm 

Lưu ý khi nấu Súp tổ yến

Để có thể tạo nên chén súp gà tổ yến thơm ngon, bạn cần lưu ý một vài thông tin sau:

– Yến sử dụng để chưng nên chọn dạng tai yến to, đảm bảo chất lượng nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Nếu không chọn mua yến đã qua tinh chế mà sử dụng yến thô thì cần tiến hành nhặt sạch lông và loại bỏ tạp chất có trong tổ yến.

– Sử dụng thố sành hoặc sứ để chưng yến thay vì các xoong kim loại thông thường. Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng để bảo quản chất dinh dưỡng từ tổ yến, tránh cho yến bị biến đổi tính chất khi gặp kim loại.

– Đặc trưng của các món súp là hương vị tương đối thanh đạm nhẹ nhàng. Vì vậy, bạn nên nêm nếm gia vị vừa phải.

– Có thể cho thêm ngô ngọt, trứng cút vào món ăn để tạo độ ngọt, béo ngậy tùy thích.

3. Yến Đảo Cần Giờ – địa chỉ cung cấp Tổ Yến chất lượng, giá tốt

Một trong những nguyên liệu làm nên sự thành bại của công thức súp gà tổ yến chính là chất lượng yến. Vì vậy, việc chọn mua sản phẩm này luôn được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm thương hiệu cung cấp Yến và các sản phẩm từ tổ yến chất lượng. Vậy thì Yến Đảo Cần Giờ chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Mua yến sạch, yến chuẩn nấu súp gà tại Yến Đảo Cần Giờ

Là đơn vị trực tiếp nuôi yến, khai thác và chế biến Tổ Yến từ khu dự trữ sinh quyển của Thế giới – rừng Cần Giờ với diện tích rừng rộng hơn 35 ngàn heta. Yến Đảo Cần Giờ mang đến những sản phẩm về yến sạch chất lượng, giàu giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt, với khả năng sản xuất – sơ chế, phân phối tới tận tay khách hàng. Mức giá tổ yến tại đây luôn rất hợp túi tiền, có tính cạnh tranh cao.

Để chén súp gà tổ yến của gia đình có độ thơm ngon, giàu dinh dưỡng lại giải quyết bài toán về chi phí. Bạn hãy liên hệ với Yến Đảo Cần Giờ để được chọn mua nguyên liệu tổ yến chất lượng, giá tốt nhé!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

Hotline: 1900 866 837

Website: https://ift.tt/WXuUl8H

 



source https://yendaocangio.com/mam-com-doan-vien-cung-sup-ga-to-yen-yen-dao-can-gio/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=mam-com-doan-vien-cung-sup-ga-to-yen-yen-dao-can-gio

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại