Chè dưỡng nhan tổ yến có tốt không? Hướng dẫn cách nấu chi tiết 

Chè dưỡng nhan là một món ăn được yêu thích bởi khả năng thanh lọc cơ thể và làm đẹp da, đặc biệt hơn khi kết hợp với yến sào. Cùng tìm hiểu về tác dụng của món ăn này và cách nấu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Tác dụng của chè dưỡng nhan yến sào 

Chè dưỡng nhan là một món ăn được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc và chúng thường được nhắc đến trong văn kiện như một món ăn đặc biệt được yêu thích bởi các cung tần và mỹ nữ. Chính như tên gọi của nó, chè dưỡng nhan là một món ăn bổ dưỡng giúp cho da trở nên căng mịn, làm giảm nếp nhăn và mang lại sắc tố hồng hào và tươi sáng cho khuôn mặt.

Chè dưỡng nhan yến sào có nhiều công dụng với làn da

Đặc biệt khi nấu chè dưỡng nhan cùng yến sào – một thực phẩm có chứa hoạt chất như threonine thì càng tăng thêm phần hiệu quả. Đây là thành phần cơ bản trong việc hình thành elastin và collagen. Hai loại hoạt chất này có khả năng tự tổng hợp để tạo ra tế bào mới và phục hồi tế bào bị hư tổn. Ngoài ra, threonine còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và tăng cường độ ẩm cho da.Bên cạnh đó, yến sào cũng chứa 18 loại axit amin như tyrosine, vanine, leucine,… trong đó, axit sialic và tyrosine có tác dụng giúp phục hồi nhanh chóng các tổn thương da và làm giảm thiểu các vết thâm do mụn gây ra. Ngoài ra, chúng còn giúp kích thích sản xuất hồng cầu, giữ cho da luôn tươi trẻ và hồng hào.

Vì thế, chị em phụ nữ khi sử dụng chè dưỡng nhan yến sào sẽ giúp duy trì và tăng cường lượng collagen cần thiết trong cơ thể. Hơn nữa, trong tổ yến cũng chứa đường galactose – loại đường tự nhiên không chứa chất béo, giúp duy trì vóc dáng mà không làm tăng cân.

2. Cách nấu chè dưỡng nhan tổ yến

Chè dưỡng nhan yến sào là món ăn được ưa chuộng rộng rãi nên có nhiều sự biến tấu trong cách nấu. Phương pháp chế biến tại mỗi vùng miền cũng có sự khác nhau để phù hợp với khẩu vị tại nơi đó. Dưới đây là một ví dụ về nguyên liệu và cách chế biến chè dưỡng nhan, mọi người có thể tham khảo nhé

2.1 Nguyên liệu

  • 10g nhựa đào
  • 10g yến sào (đủ cho 2 – 3 người lớn ăn, tùy 
  • 10g hạt bồ mễ (sen tuyết)
  • 20g táo đỏ
  • 10g quả long nhãn (nhãn nhục)
  • Lá dứa (nếu có)
  • Đường phèn
  • Nước lọc

Chú ý: Đây chỉ là nguyên liệu tham khảo, tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà có thể thêm hoặc bớt một số nguyên liệu khi nấu chè dưỡng nhan yến sào ví dụ: kỷ tử, hạt sen, đông trùng hạ thảo, hạt chia,… 

Cách nấu chè dưỡng nhan yến sào

2.2 Cách nấu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Nhựa đào, sen tuyết sau khi ngâm 12 tiếng để nở hoàn toàn thì vớt ra để ráo nước. Riêng nhựa đào cần rửa lại cho sách các tạp chất để đảm bảo vệ sinh. 

Táo đỏ và long nhãn nên ngâm bằng nước ấm khoảng 15 phút.

Tổ yến tinh chế ngâm khoảng 20 – 30 phút cho mềm. 

Bước 2: Tiến hành nấu chè dưỡng nhan

Chưng riêng yến sào (hấp cách thủy) khoảng 20 – 30 phút 

Tùy sở thích ăn đặc hay lỏng mà đun 700ml – 1L nước với đường phèn và lá dứa, Sau khi xôi thì cho táo đỏ vào nấu chín. Sau khi nước sôi cho nhãn nhục vào đun tiếp. 

Trong quá trình đun phải thường xuyên hớt bọt để nước chè được trong. Cuối cùng cho 1 thìa canh đường phèn khuấy đều rồi cho yến sào và nhựa đào vào cùng. 

Tiếp tục đun sôi và tắt bếp là ta đã hoàn thành nồi chè dưỡng nhan yến sào thơm ngon.

Nếu bạn dùng 1 lần không hết thì nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, cần chú ý phải để chè nguội hoàn toàn thì mới bỏ vào tủ lạnh. Chè bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 5 ngày.

Từng bước nấu chè tổ yến dưỡng nhan

3. Những ai nên dùng chè dưỡng nhan yến sào?

Những thành phần được đề cập trên đây cho thấy chè dưỡng nhan yến sào là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ. Ngoài tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, chè dưỡng nhan còn giúp bồ bồ cơ thể, nhuận tràng, bổ phổi giảm ho, cân bằng đường huyết trong máu, nuôi dưỡng và chăm sóc da,.. Đặc biệt hơn, chè còn có tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp và hạn chế một số loại ung thư.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng chè dưỡng nhan một cách thoải mái. Một số đối tượng sau đây cần hạn chế sử dụng chè dưỡng nhan yến sào:

  • Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt và rong kinh.
  • Những người bị đầy hơi, khó tiêu.
  • Người bị tiểu đường.

Tin rằng những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp các bạn biết rõ công dụng và cách nấu chè dưỡng nhan yến sào. Liên hệ ngay với Yến Đảo Cần Giờ – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm yến uy tín – để tìm mua các sản phẩm tổ yến chất lượng!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://ift.tt/pThmZj7



source https://yendaocangio.com/che-duong-nhan-to-yen-co-tot-khong-huong-dan-cach-nau-chi-tiet/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=che-duong-nhan-to-yen-co-tot-khong-huong-dan-cach-nau-chi-tiet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại