Gợi ý công thức yến chưng long nhãn thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Đặc trưng với hương vị ngọt thơm, thanh mát, yến chưng long nhãn là món ăn bổ dưỡng giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da, tăng cường chức năng tiêu hóa, tốt cho tim mạch, nâng cao sức đề kháng,…. Đây là công thức đại bổ được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu cách chế biến. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cách thức chế biến yến sào bồi bổ cho sức khỏe của bản thân và những thành viên trong gia đình. Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin được bật mí trong bài viết dưới đây nhé!

Yến chưng long nhãn có tốt không?

Yến chưng long nhãn là một trong những món ăn được chưng cách thủy giúp giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản của yến sào, đồng thời đảm bảo cho dưỡng chất bên trong tổ yến không mất đi sau quá trình chế biến. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu một cách hài hòa mang lại sự kích thích nơi vị giác, tạo nên hương vị thơm ngon, vô cùng hấp dẫn.

Theo y học cổ truyền, yến sào; long nhãn là thực phẩm đồng thời cũng là các vị thuốc có dược tính và công năng đa dạng. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu này tạo nên món ăn có vị ngọt thanh, tính bình, quy vào kinh Tỳ và Tâm với khả năng điều trị tích cực các bệnh lý như mất ngủ, trí nhớ kém, tim đập loạn nhịp, thực thiểu thể quyện, máu huyết kém lưu thông,… 

Long nhãn và yến sào là 2 thực phẩm bổ dưỡng

Các nghiên cứu dược lý hiện đại cũng cho thấy chưng yến với long nhãn mang đến lượng lớn các dưỡng chất: Flavoprotein, sắt, các Vitamin, Sucrose, Acid tartaric,… có tác dụng chống lão hóa, bổ máu huyết, tăng cường sức khỏe xương khớp,….

Công thức với yến sào và long nhãn là gợi ý tuyệt vời để sử dụng cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, đây là món ăn cực tốt dành mẹ bầu, trẻ nhỏ, người gia, người thường xuyên làm việc với cường độ cao,….

Hướng dẫn 3 công thức yến chưng long nhãn đơn giản, dễ làm

Yến chưng long nhãn

Cách chưng yến với long nhãn cơ bản nhất này sẽ tạo nên món ăn có độ thơm ngon, không quá ngọt và rất tốt cho sức khỏe. Các thành phần tạo nên món ăn thú vị với sợi yến dai, giòn cùng với nhãn nhục ngọt nhẹ mà cả trẻ nhỏ cũng rất thích.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Tổ yến 5g/lần/người

– Nhãn nhục 7 – 8g

– Vài lát gừng tươi (có thể có hoặc không).

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Tổ yến ngâm với nước ở nhiệt độ thường khoảng 15 – 30 phút cho đến khi nở đều thì bạn đem vớt ra để ráo và tách sợi. Nhãn nhục ngâm với nước cho nở đều thì vớt ra để ráo.

Bước 2: Cho yến vào thố và đổ nước ngập phần yến để chưng cách thủy khoảng 20 phút.

Bước 3: Tiếp tục cho nhãn nhục và gừng tươi (nếu thích) vào thố và chưng thêm khoảng 10 phút.

Bước 4: Món ăn đã hoàn thành, bạn dọn ra thưởng thức khi còn ấm nóng.

Yến chưng long nhãn và gừng tươi

Yến sào chưng với long nhãn và đường phèn

Cách chưng yến long nhãn có kết hợp với đường phèn để tạo nên hương vị ngọt thanh hơn. Sự kết hợp với đường phèn mang lại công năng tuyệt vời giúp giải nhiệt, giảm căng thẳng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về hô hấp, viêm họng, viêm phế quản,…

Các nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

– Yến tinh chế 10g

– Nhãn nhục 15g

– Một vài cục đường phèn với lượng vừa đủ

– Vài lát gừng tươi

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Ngâm yến trong nước khoảng 45 phút cho đến khi tổ yến mềm tách sợi và để ráo là có thể dùng. Nhãn nhục cũng đem ngâm trong nước đến khi nở đều thì vớt ra để ráo.

Bước 2: Cho yến vào thố sứ lớn chưng trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn đem cho long nhãn vào chưng thêm 5 phút thì thả đường phèn vào và khuấy đều cho tới khi tan hết. Cuối cùng, cho thêm một vài lát gừng rồi chưng thêm 5 phút nữa là có thể dùng.

Long nhãn chưng yến và táo đỏ

Sự kết hợp giữa yến sào long nhãn và táo đỏ không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, đây còn là bài thuốc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như rối loạn giấc ngủ, tiêu hóa kém, gặp các vấn đề đường hô hấp, khí huyết không thông, thiếu máu, bảo vệ gan, ngăn ngừa ung thư, giúp an thần, ngủ ngon,…

Chuẩn bị:

– Tổ yến tinh chế 5g/lần/người

– Táo đỏ 30g

– Nhãn nhục 5 – 6g

– Đường phèn lượng vừa đủ

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Mang tổ yến ngâm cho tới khi sở đều thì dùng nĩa tách sợi rồi để ráo. Táo đỏ và long nhãn đem rửa sạch với để ráo.

Bước 2: Đun sôi 200ml nước rồi và cho táo đỏ vào nấu thật mềm.

Bước 3: Chờ nước nấu táo đỏ nguội thì cho vào thố đựng yến sào rồi mang đi chưng cách thủy khoảng 15 phút.

Bước 4: Cho táo đỏ, long nhãn vào và chưng thêm 5 phút. Cuối cùng bỏ vào một chút đường phèn và khuấy đều rồi tắt bếp.

Long nhãn chưng yến sào và táo đỏ

Lưu ý khi làm yến chưng long nhãn

Để có được công thức yến chưng long nhãn thơm ngon, giàu dưỡng chất. Bạn nên tìm mua sản phẩm yến sào chất lượng để đảm bảo tối đa hàm lượng dưỡng chất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu yến kém chất lượng, lợi dụng lòng tin của khách hàng để bán các sản phẩm yến pha trộn tạp chất, yến giả,…Do đó, tốt nhất hãy tìm đến những đơn vị uy tín để được chọn mua tốt nhất.

Và Yến Đảo Cần Giờ là gợi ý số 1 dành cho bạn tham khảo. Đây là thương hiệu yến sào đến từ khu rừng sinh quyển thuộc huyện Cần Giờ với nguồn yến sạch, chất lượng. Kết hợp cùng quy trình chế biến sạch, đạt tiêu chuẩn giúp đảm bảo nguồn yến thu về luôn chất lượng, được đóng gói đẹp mắt, sẵn sàng dành cho khách hàng lựa chọn sử dụng.

Để có món ăn đại bổ yến chưng long nhãn thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Hãy đến với Yến Đảo Cần Giờ để được đặt mua tổ yến thượng hạng với mức giá tốt nhé.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN ĐẢO CẦN GIỜ

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yendaocangio.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://ift.tt/UbCnYwe



source https://yendaocangio.com/yen-chung-long-nhan/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=yen-chung-long-nhan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Set Quà Tết – Nhà Trọn Bình An

Hình ảnh về Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ 2023

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì? 7+ Công dụng siêu lợi hại